5 เหตุผลที่ทำไมคุณถึงยัง “โสด”

เป็นโสดหน้าหนาว ทำไมมันหนาวเป็นสองเป็นสามเท่าของคนอื่น แด่สาวโสดทั้งหลาย ต้องขอบอกก่อนนะคะว่าดิชั้นไม่ใช่ผู้รู้ผู้ตื่นผู้เบิกบานที่ไหนที่จะมาเขียนอะไรสั่งสอนชาวบ้าน แต่ทุกหัวข้อที่เขียนขึ้นมา มันมาจากการที่ดิชั้นได้อ่านบทความของนักเขียนชื่อดังจากต่างประเทศ อ่านมาเยอะแล้วเลยอยากเอามาละลายแปลให้เพื่อนๆได้วังและดิชั้นก็หยิบมาเฉพาะที่ส่วนตัวชอบและได้เข้าใจและใช้ประโยชน์จากบทความเหล่านั้น สำหรับวันนี้ก็จะมาพูดถึงความโสด สิ่งที่ทุกคนกลัวโดยเฉพาะสาวๆที่ย่างเข้าหลัก 3 วัยที่กำลังพร้อมในการมีครอบครัวและก็เป็นวัยที่ต้องรีบ5555 เพราะถ้ารถไฟขบวนสุดท้ายจากไปเราก็จะไปยืนโดดเดี่ยวแถวดอนเๅใมือง(หลักสี่) แบบเดียวดายนะจ๊ะะ แต่ว่าการเป็นโสดนั้นมันก็ขึ้นอยู๋กับว่าทำไมเราถึงโสด บางคนโสดเพราะไม่ชอบมีแฟน บางคนโสดเพราะไม่อยากผูกมัด แต่ไอ้ครั้นที่ว่าคนประเภทที่สามนี่นะสิ โสดแบบไม่ได้ตั้งใจ คือทำยังไงก็ไม่มีแฟนซักที วันนี้ดิชั้นก็จะมายกตัวอย่างเหตุผลที่เราอาจจะมองข้ามกันนะคะ เรามาดูกันเลยว่า 6 เหตุผลนี้คุณมีในข้อไหนบ้าง

 

1.คุณไม่ออกไปเจอผู้คน  การพบปะผู้คนก็ไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นเพศตรงข้ามซะเสมอไปนะคะ การรู้จักสร้างเพื่อนใหม่ พบเจอเพื่อน ให้เวลากับตัวเองในการออกไปพบปะสังสรรค์กับผู้คน เราก็จะได้มีโอกาสพบเจอกับเพื่อนใหม่ๆ เพื่อนของเพื่อน ญาติของเพื่อน พอเริ่มรู้จักกันไปเรื่อยๆ เราก็จะมีโอกาสได้พบเจอกับคนที่เราคิดว่าใช่ อย่ามัวแต่มุดตัวเองอยู่ในห้อง เล่นแต่โทรศัพท์ ถ่ายรูปสวยลงโซเชียล มันไม่มีผลอะไร ออกไปข้างนอก สร้างเพื่อนใหม่ เจอมิตรภาพใหม่ๆ ถึงสุดท้ายแล้วคุณยังโสด แต่คุณก็จะมีเพื่อนเต็มไปหมดโดยที่คุณจะไม่มีทางบ่นได้เลยว่า เสาร์-อาทิตย์นี้ไม่รู้จะไปไหน ไม่รู้จะทำอะไร ลองดูนะคะ

2.คุณเรื่องมากเกินไป มันถูกต้องแล้วละค่ะที่คุณบอกว่าการที่จะเลือกคบใครซักคนนั้นต้องเลือกคนที่ดีที่สุด แต่ถ้าเมื่อไหร่ก็ตามที่มีคนชวนคุณออกเดท ถึงแม้ว่าคนๆนั้นจะไม่ใช่สเป๊คคุณก็ตามแต่ ลองดูเถอะค่ะ
การออกเดทกับคนหลากสไตล์จะทำให้คุณตระหนักว่าบางครั้งไลฟ์สไตล์ของคุณอาจจะเปลี่ยนไปตามอายุ บางทีคนที่คุณบอกว่าไม่ได้ชอบตั้งแต่ทีแรก อาจจะเป็นคนที่คุณลงเอยใช้ชีวิตกับเค้าไปตลอดก็ได้ และที่สำคัญยิ่งคุณออกไปเดทเยอะมากเท่าไหร่มันจะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับคุณมากขึ้น เมื่อคุณมีความมั่นใจมากขึ้น ทุกครั้งคุณจะไม่ตื่นเต้น และจะเป็นตัวของตัวเองมากถึงมากที่สุด แต่อย่าเพิ่งรีบใจร้อนตัดสินใจใครในระยะเวลาสั้นๆนะคะ ถ้าชอบก็เดทต่อ ถ้าไม่ชอบก็ให้หยุด อย่าถลำลึกเด็ดขาด

3.คุณมักคิดว่าคนดีๆก็มีแฟนกันหมดแล้วสิ โนวววว์ หยุดคิดแบบนี้นะคะ แล้วทำไมคุณยังโสด? แสดงว่าคุณเป็นคนไม่ดี? เห็นมั๊ยคะมันไม่ใช่เสมอไป คนสวยคนหล่อไม่ได้หมายความว่าจะมีแฟนกันหมด บางทีคิดกันแบบนี้ไงคะ คนที่ยังโสดมักจะเป็นคนดีๆ และสวยหล่อเสมอ เพราะฉะนั้นเวลาเท่านั้นค่ะ อย่าไปตัดสินใจใครว่าไม่ดีเพียงแค่เพราะเค้าโสดนะคะ

4.คุณหลงตัวเองมากเกินไป ความรักความสัมพันธ์นั้นเค้าบอกว่ามันคือการ ให้ และการ รับ ไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องเป็นผู้ให้ตลอด หรือว่ารอแต่เป็นผู้รับอย่างเดียว เพราะไม่มีใครบนโลกใบนี้ที่จะให้ ให้ ให้ โดยที่ไม่อยากได้อะไรตอบรับเลย ถ้าคุณคิดว่าคุณยังไม่พร้อมที่จะให้ความรัก ความห่วงใย ความเสียสละให้กับใครสักคนแล้วละก็ ดิชั้นคิดว่าคุณยังไม่พร้อมที่จะมีความรักค่ะ รักตัวเอง รู้จักให้อะไรกับตัวเองก่อน มีความสุขกับตัวเองก่อนค่ะ คุณถึงจะมีความสุขกับความสัมพันธ์ของคุณ

5. คุณคิดลบเกินไป คุณคิดว่าคุณต้องชนะทุกครั้งเวลาที่ทะเลาะกับใครซักคนนึง? คุณบ่นกับเรื่องเล็กๆน้อยๆ ทุกสิ่งทุกอย่าง? บ่นเวลาไปร้านอาหาร? บ่นเวลารถติด? ถ้าใช่ดิชั้นต้องขอบอกเลยว่า โดยธรรมชาติของมนุษย์เรามักอยากที่จะอยู่กับคนที่คิดบวก ไม่บ่น เพราะว่าอยู่กับคนขี้บ่นแล้วมันน่ารำคาญ คุณว่าจริงมั๊ย เพราะฉะนั้นสิ่งนี้ถ้าคุณตัดออกจากชีวิตได้ให้ตัดออกโดยด่วน ไม่ว่าจะเป็นคนรัก คนใกล้ชิด เพื่อนร่วมงาน ไม่ว่าใครก็แล้วแต่ ต่างก็ไม่ชอบคนคิดลบ คนขี้บ่น และข้อนี้ก็สำคัญที่สุดที่ทำไมคุณยังโสด

 

รู้แบบนี้แล้วใครที่มีข้อเสียข้อไหน ก็แก้ไขด้วยนะคะ โลกหมุนด้วยความรัก

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *